อัพเดตล่าสุด

ผ้าปูที่นอน


ผมไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร..
เราทะเลาะกันด้วยเรื่องของผ้าปูที่นอน
ผมว่าผ้าปูที่นอนสีน้ำเงินจะทำให้ห้องดูมีเสน่ห์
แต่เขาว่าถ้าเป็นสีขาว..ห้องจะดูสะอาด
เราเถียงกัน จนได้ข้อตกลงที่ว่าเราจะผลัดกันคนละอาทิตย์
ผมยอมให้ผ้าปูที่นอนสีขาวของเขาเปิดฤกษ์
ทั้งๆที่ใจห่อเหี่ยว..ตอนล้มตัวลงนอน..ขนลุก
ผ้าปูที่นอนเหมือนผ้าผ้าห่อศพ!!!

ฝืนอยู่ตั้งอาทิตย์กว่าจะยิ้มออก
ผ้าปูที่นอนสีน้ำเงินคงจะทำให้ผมฝันดีไปหลายคืน...
ผมทั้งรู้สกดีมีความสุข..เต็มใจกอดเขา
มากกว่าที่จะให้เขาเป็นฝ่ายกอด..เหมือนหลายคืนที่ผ่านมา

เขาดูไม่ค่อยยิ้มแย้มนัก..คงเหมือนผมนั่นแหละ
กว่าจะผ่านวิกฤตการณ์ผ้าปูที่นอนสีขาวมาได้
เล่นเอาหายใจไม่คล่องไปตั้งหลายวัน

ก่อนที่จะกลับไปใช้ผ้าปูที่นอนสีขาว
ผมบอกเขาว่า ไม่ชอบเลย ไม่อยากทนแล้วด้วย
วันนั้เรา จึงเริ่มตกลงกันใหม่
หาสีอะไรที่เราชอบ
เป็นลายดีป่ะ..ผมเสนอ
เวียนหัวนอนไม่หลับ..เขาไม่สนอง
สีเหลืองมั้ย..ผมว่า
เหมือนขี้..เขาบอก
(จะได้นอนกันมั้ยเนี่ย!!) 

ไม่มีความคิดเห็น: